🔥🔥Các bước xây dựng bể bơi bạn nên biết

Các bước xây dựng bể bơi bạn nên biết

Nếu nắm rõ các bước xây dựng bể bơi, Quý khách hàng sẽ tiết kiệm được cả tiền bạc và thời gian. Vậy các bước xây dựng bể bơi là những bước nào? và làm thế nào để có thể lựa chọn được một đơn vị thiết kế, xây dựng bể bơi uy tín? Hãy để atlaspool.vn được đồng hành cùng quý Khách hàng các bước trong quy trình xây dựng bể bơi thông qua bài viết dưới đây!

Thiết kế bể bơi

Thiết kế bể bơi chính là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến hình dáng, các chi tiết cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ trực tiếp cho quá trình xây dựng. Do vậy, tại bước này, bạn cần đặc biệt lưu ý:

Đầu tiên là xem xét vị trí đặt bể, hình dạng bể và kiểu thiết kế mong muốn sao cho hợp phong thủy và ý thích của bản thân.

Sau đó, Atlas Pool Công ty thi công bể bơi uy tín, có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất về những phần cần triển khai sao cho phù hợp.

Cuối cùng là đưa ra quyết định về: thứ nhất là bản vẽ phối cảnh khuôn viên dự định xây dựng bể; thứ hai là bản vẽ kỹ thuật chi tiết; thứ ba là bản vẽ sơ đồ đi ống nước, các thiết bị khác và thứ tư là bản phác họa 3D.

Bản vẽ thiết kế, thi công bể bơi chuyên nghiệp

Khi đã có bản vẽ cụ thể, tiếp theo sẽ đến bước “thi công nền móng bể bơi”.

Thi công nền móng bể bơi

Dựa vào bản vẽ kỹ thuật, thợ xây dựng thi công bể bơi sẽ đào móng bể làm sao để đảm bảo được điểm nông, điểm sâu và kích thước bể như trên bản vẽ đã định. Bước này sẽ được giám sát bởi kỹ sư công trình để đảm bảo độ chính xác, đúng thời gian và tiến độ.

Đồng thời, lượng đất đá được đào lên cũng sẽ liên tục được vận chuyển để giữ cho cảnh quan công trình sạch sẽ, tránh gây bất tiện cho gia chủ. Sau khi có một nền móng bằng phẳng và đúng tiêu chuẩn, bước tiếp theo cần thực hiện sẽ là thi công cốp pha, cốt thép.

Thi công cốp pha, cốt thép

Bất kể với công trình nào, kết cấu móng là một phần vô cùng quan trọng, bởi nó mang tính quyết định đến độ chắc chắn của công trình. Đối với phần cốt thép, có hai công đoạn chính đó là đóng cọc bê tông và đổ nền bê tông. Bước này cần đảm bảo sự chắc chắn, sử dụng loại thép đúng như đã định. Đồng thời là lắp đặt ngay ngắn như bản vẽ để vừa tránh lãng phí nguyên liệu, vừa làm tăng hiệu quả xây dựng.
Đối với phần cốp pha, đây là bước giúp cố định để tạo sự thuận lợi cho việc đổ bê tông vách bể. Do vậy nên cần yêu cầu về sự chắc chắn, kín để có thể khiến cho vách bể không bị xê dịch, làm ảnh hưởng đến hình dạng bể. Tiếp theo sẽ là bước đi ống thu trong quy trình thi công bể bơi.

Đi ống thu và các mắt trả

Bước tiếp theo không kém phần quan trọng trong thi công lắp đặt bể bơi đó chính là đi ống thu và các mắt trả. Dựa trên bản vẽ, ống thu sẽ được lắp đặt tại những vị trí cần thiết như đáy và thành bể. Đồng thời là bố trí những mắt trả hợp lý. Một chút lưu ý trong bước này đó là ở phần cùm neo ống phải chắc chắn, để đảm bảo giữ cho ống thu luôn thẳng, tiện lợi cho quá trình thi công và sử dụng sau này.

Đổ bê tông phần đáy và thành bể bơi

Để có lớp bê tông gắn kết và đạt độ chống thấm cao nhất, thông thường, đổ bê tông đáy và thành bể sẽ được diễn ra cùng một thời điểm. Hơn nữa, những người thợ sẽ phải liên tục đầm để đảm bảo rằng lớp bê tông được dàn đều nhất, không có đoạn hở. Điều này không những giúp khối bê tông trông gọn đẹp hơn, mà quan trọng nhất đó là làm tăng sự chắc chắn.

Sau đó, công trình thi công sẽ được tạm ngừng để kiểm tra chất lượng bao gồm: chất lượng bê tông đã đổ và khả năng chống thấm; dõi lớp bê tông sau khi đổ. Thời gian thực hiện vào khoảng 3-5 ngày, tùy theo diện tích bể bơi; nước sẽ được tưới liên tục lên trên phần bề mặt hở của bê tông để giảm thiểu tình trạng bốc hơi nước do điều kiện thời tiết, làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình. Khi bê tông đã khô và đạt tiêu chuẩn, những người thợ sẽ tiếp tục chống thấm bề mặt và phủ một lớp bê tông để bảo vệ. Sau đó, để khoảng 2 ngày, khi lớp bê tông trên cùng đã khô hẳn, nước sẽ được bơm vào để kiểm tra độ chống thấm, xem có bị rò rỉ hay không.

Thi công hoàn thiện

Tại bước này, các phần gạch ốp và lát đáy sẽ được thi công để hoàn thiện bể bơi. Đồng thời là phần trang trí đi kèm với công trình. Cuối cùng sẽ là tới phần lắp đặt thiết bị tiện ích đi kèm.

Lắp đặt các thiết bị tiện ích

Để vận hành được bể bơi thì không thể nào thiếu hệ thống lọc nước tuần hoàn. Đây chính là thiết bị được ví như trái tim của bể bơi giúp lọc nước , đồng thời liên tục cung cấp nguồn nước mới sau khi được lọc. Nhờ vậy mà không những giúp luôn đảm bảo lượng nước trong bể, giữ độ sạch của nước mà còn vô cùng tiết kiệm.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu lắp đặt thêm những máy móc tiện ích khác để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu sử dụng như: thiết bị diệt khuẩn, máy gia nhiệt, các đầu phun massage, máy tạo sóng, cầu trượt cho trẻ em…/

=================================================

Để biết thêm thông tin về công ty, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ ATLAS VIỆT NAM

🔖 Email: quandk.atlasinvest@gmail.com

🌐 Website: http://atlaspool.com.vn – http://atlaspool.vn

TRỤ SỞ CHÍNH: ⚠️ Địa chỉ: Số 65 Nghách 129/2 Ngõ 129 Nguyễn Trãi Thượng Đình Thanh Xuân Hà Nội.

📞 Điện thoại: 0866 122 299 – 0987 231 088

———————————————————–

Trân trọng!!!!!

#thicongbeboi #xaydungbeboi #tuvanthietbibeboi #beboi#thietbibeboi#beboigiadinh#atlaspool#hoboigiadinh#xayhoboitrongnha#xayhoboi#xaydunghoboigiadinh#chiphixaydunghoboi

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *